BINANCE.US THÂU TÓM VOYAGER DIGITAL



Các bạn còn nhớ, Voyager là một trong những công ty chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng thanh khoản. Sau khi Voyager nộp đơn phá sản, FTX đã đưa ra đề nghị mua lại tài sản của họ lên đến 1,4 tỷ USD kèm theo giải cứu người dùng bị thiệt hại nếu đăng kí tài khoản của sàn FTX. Tuy nhiên, sự sụp đổ của FTX và Sam Bankman-Fried bị bắt giữ đã khiến kế hoạch mua lại Voyager của FTX đổ vỡ.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Voyager và kế hoạch mua lại của Binance.US

---------------------------------------


1/ VOYAGER DIGITAL LÀ CÔNG TY GÌ?

Voyager Digital Assets, Inc. là một công ty cho vay và môi giới tiền điện tử. Nó cung cấp các dịch vụ môi giới điển hình, kết nối chủ tài khoản với các đối tác sẵn sàng tham gia vào một số giao dịch tiền điện tử nhất định.


2/ CÁC MỐC SỰ KIỆN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN VOYAGER DIGITAL TRONG NĂM 2022:

- Voyager Digital đã cho Three Arrows Capital vay 15.250 BTC và 350 triệu USD.

- Ngày 18/06, Alameda Research đã cho Voyager Digital vay khoảng 485 triệu USD nhằm giảm thiểu rủi ro về thanh khoản.

- Ngày 27/06, 3AC không thể hoàn trả khoản vay trên cho Voyager.

- Ngày 02/07, người dùng không thể nạp rút trên Voyager.

- Ngày 06/07, Voyager nộp đơn phá sản. Trong tài liệu xin phá sản của họ đã tiết lộ việc Alameda Research đang vay tiền từ họ.


3/ BINANCE US MUA LẠI VOYAGER DIGITAL

Sàn giao dịch Binance.US đã chính thức mua tài sản của Voyager, bất chấp sự hoài nghi của thị trường đối với lượng dự trữ tiền điện tử của Binance. Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu đang gặp khó khăn khi các nhà giao dịch gây áp lực buộc nó phải cung cấp thêm thông tin về các khoản nắm giữ của nó.


Trong một thông cáo báo chí, Voyager nói rằng đề nghị của Binance.US mang đến “giá thầu cao nhất và tốt nhất cho tài sản của họ sau khi xem xét các lựa chọn chiến lược với mục tiêu cốt lõi là tối đa hóa giá trị trả lại cho khách hàng và các chủ nợ khác trong khung thời gian nhanh chóng.”


Giá thầu Binance.US, đặt ra một lộ trình rõ ràng để tiền của khách hàng Voyager được mở khóa càng sớm càng tốt, được định giá khoảng 1,022 tỷ đô la và bao gồm (i) giá trị thị trường hợp lý của danh mục đầu tư tiền điện tử của Voyager ở mức tương lai -ngày xác định trong tương lai, theo giá thị trường hiện tại được ước tính là 1,002 tỷ đô la, cộng với (ii) khoản thanh toán bổ sung tương đương với 20 triệu đô la giá trị gia tăng. Các yêu cầu bồi thường của Công ty đối với Three Arrows Capital vẫn thuộc về tài sản bị phá sản và bất kỳ khoản thu hồi nào trong tương lai đối với những yêu cầu bồi thường này và các yêu cầu không được công bố khác sẽ được phân phối cho các chủ nợ của tài sản.


Hơn 1,7 triệu người dùng Voyager đang chờ đợi để khám phá điều gì sẽ xảy ra với tiền điện tử của họ. Khi thỏa thuận của FTX được công bố, người dùng sẽ nhận được tín dụng tài khoản cùng với việc lưu ký một số loại tiền điện tử nhất định mà FTX hỗ trợ. Nhưng nhiều tuần sau, sau khi lỗ hổng trong bảng cân đối kế toán trị giá hàng tỷ đô la khiến FTX phá sản, Voyager, giống như nhiều mục tiêu mua lại FTX khác, đã rơi vào tình trạng chao đảo.


Vẫn chưa rõ việc mua lại Voyager đang chờ xử lý có thể ảnh hưởng như thế nào đến cổ phần của Binance trong vụ phá sản FTX-Alameda.


Trong một bài đăng trên blog, Voyager cho biết:

“Binance.US sẽ ký gửi thiện chí 10 triệu đô la và sẽ hoàn trả cho Voyager một số chi phí nhất định lên tới tối đa 15 triệu đô la. Nếu thỏa thuận không kết thúc trước ngày 18 tháng 4 năm 2023 tùy thuộc vào thời gian gia hạn thêm một tháng, thì thỏa thuận cho phép Voyager ngay lập tức chuyển sang trả lại giá trị cho khách hàng.”


4/ĐÁNH GIÁ

Nhìn chung, giá thầu của Binance.US nhằm mục đích trả lại tiền điện tử cho khách hàng bằng hiện vật, phù hợp với khả năng của nền tảng và giải ngân đã được tòa án phê duyệt.

Bất chấp sự độc lập trên danh nghĩa, Binance.US hoạt động như một “công ty con trên thực tế” của hoạt động kinh doanh quốc tế của Binance. Việc mua lại tài sản Voyager như nhằm khẳng định Binance vẫn đang có rất nhiều tiền để thâu tóm.


---------------------------------------

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.