LIỆU CÓ SỰ SỤP ĐỔ CỦA 1 TRONG 3 STABLECOIN LỚN NHẤT USDT, USDC, BUSD?

👉 Đa số ai cũng biết đến Crypto là nhờ BTC vì nó quá nổi tiếng, nhiều người vẫn nghĩ BTC có khối lượng giao dịch lớn nhất. Nhưng không các bạn đã lầm…. Khối lượng giao dịch hàng ngày của thị trường Crypto nhiều nhất chính là đồng stablecoin USDT, USDC, BUSD….

Mà các bạn biết đó. Số stablecoin trên thị trường thì usd chiếm 95% số đó. Mình nói qua chút về đồng USDT nhé, đồng stablecoin phổ biến và lớn nhất trên thị trường.

Đồng USDT mà chúng ta vẫn mua bán, giao dịch hàng ngày, chúng ta ít ai để ý đến đồng này nhỉ, nhưng nó vẫn luôn nằm ở Top10 đồng coin có vốn hóa lớn nhất thị trường, và TOP1 về KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH đấy, BTC không có tuổi với USDT. Tính đến ngày hôm nay, 12/7/2022, vốn hóa USDT là 65.6 tỷ$ và khối lượng giao dịch 24h là 27 tỷ USD ( giữa lúc thị trường downtrend). Nếu tính lúc đỉnh điểm 10/11/2022 vốn hóa 70 tỷ$ và khối lượng giao dịch 24h đạt 170 tỷ$.

Khi thấy Tether ăn lên làm ra, Các dự án cũng bắt đầu đua nhau ra stablecoin, tính đến ngày hôm nay theo coimaketcap thì có đến gần 100 stablecoin vẫn đang hoạt động. Trong số đó cũng có khá nhiều dự án phát triển stablecoin khá thành công, nhưng cũng nhiều dự án vẫn đang loay hoay tìm hướng phát triển.

Vậy tại sao tôi vẫn không hoàn toàn đặt niềm tin vào những stablecoin hiện tại?

Bởi đơn giản k quá khó hiểu, Một miếng bánh béo bở một thị trường hàng nghìn tỷ và ngày càng có nhiều tập đoàn, tổ chức lớn tham gia bởi vì ai cũng biết nó là cái đích đến của thời đại công nghệ 4.0. Nhưng các bạn biết đó, đằng sau những tổ chức, hay tập đoàn thì đó còn là chính phủ. Trong đó k thể bỏ qua 1 cường quốc hiện tại đó là Mỹ, luôn muốn áp đặt lối chơi cho kẻ khác cũng k muốn đứng ngoài cuộc chơi. Nếu không muốn nói đến bị Trung Quốc, Nga và Eu rắt mũi ở thị trường này. Đặc biệt Trung Quốc đã phát triển CBDC rất mạnh từ lúc diễn Olimpic để quảng bá và phổ biến đồng tiền này và Nga cũng đang thử nghiệm CBDC dạo gần đây cho thấy những tín hiệu tích cực lạc quan với crypto. Mặt khác Mỹ từng tuyên bố Tiền kỹ thuật số có thể làm giảm sự lệ thuộc vào đồng đô la Mỹ (07/10/2021). Cái mà Mỹ hướng đến k phải là BTC mà là 1 stablecoin, 1 đồng tiền có khối lượng giao dịch lớn nhất trong ngày. Điều đó cho thấy Mỹ đang thôi thúc và phát triển 1 đồng đô la Kỹ thuật số… khi mà 1 anh cả ra đồng Kỹ thuật số, thì xem những quốc gia khác, hay tổ chức khác cũng phải chật vật ở thị trường. Lên cho đến khi Mỹ chưa ra CBDC thì tôi tin 1 ngày nào đó sẽ có cái chết 1 trong 3 đồng stablecoin lớn nhất… 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.