MỘT SỐ KIẾN THỨC CẦN TRANG BỊ CỦA MỘT TRADER.

 



Chào mọi người, sau một số bài về kinh nghiệm, bệnh thường gặp của các trader, tầm quan trọng của ptcb,ptkt và tâm lý giao dịch thì hôm nay mình muốn chia sẽ với mọi người một số kiến thức cơ bản để bắt đầu làm quen với trading.

- NHỮNG ĐIỀU CẦN PHẢI NHUẦN NHUYỄN ĐỂ BƯỚC VÀO VỚI TRADING. ( CÁI NÀY MÌNH CŨNG ĐI TỔNG HỢP VÀ LƯỢM NHẶT)

1. Học và làm quen và hiểu rõ về Nến Nhật.

- Mở một biểu đồ phân tích giá của một đồng coin thì cái chúng ta nhìn thấy đầu tiên chắc chắn là biểu đồ và đa số đều là biểu đồ nến nhật. Nên đầu tiên chúng ta cần làm quen với các cây nến nhật xanh,đỏ.

- Kinh nghiệm của mình: Các bạn cũng không cần nhớ rõ tên của các cây nến như: Mazubozu, Hammer, Inverter hammer, Doji ….. làm gì cho rối cả. Các bạn chỉ cần hiểu rõ về các phần của cây nến như: Thân nến, Râu nến trên, Râu nến dưới là tương đối nắm được tâm lý của thị trường rồi ạ. Ví dụ: Một cây nến có Thân nến to, râu nến ngắn thì đó là một cây nến có lực mua,bán mạnh. Một cây nến có râu trên dài mà thân nến nhỏ thì đó biểu thị là xu thế bán đang áp đảo xu thế mua và giá có khả năng đảo chiều…..

- Nếu các bạn hiểu được bản chất của các cây nến thì các bạn sẽ hiểu tại sao lại có các cặp, các bộ nến đảo chiều và xác định được tâm lý của thị trường.

- Tài liệu học về nến thì có rất nhiều ạ. Thời 4.0 cái gì không biết thì ta Google 😀 cơ bản là các bạn có chịu tìm hay không thôi.

2. Học về cấu trúc thị trường.

- Điều thứ 2 cần phải nắm được trong trader là xác định được cấu trúc thị trường: Nhiều người bước vào với trader với giao dịch đôi khi còn không biết cấu trúc thị trường là gì, không biết được thị trường đang ở xu hướng gì.

- Cấu trúc của thị trường theo mình hiểu thì chính là các giai đoạn của thị trường: Giai đoạn tích lũy, giai đoạn tăng giá, giai đoạn phân phối, giai đoạn giảm giá. Giai đoạn tích lũy và phân phối giống như một chiếc lò xo vậy, lò xo càng dài càng nén chặt thì giai đoạn tiếp theo sẽ càng mạnh. Và ngược lại.

- Các bạn phải xác định được thế nào là một cấu trúc tăng giá, cấu trúc giảm giá, khi nào thì cấu trúc tăng, giảm bị phá vỡ. Để hiểu rõ được về cấu trúc thì các bạn có thể nghiên cứu thêm về Lý Thuyết Dow, Sóng eliot hoạc có thể tham khảo một số sách viết về cấu trúc thị trường ( Các này thì các bạn lên Google)

3. Học về Price Action:

- Đa số mọi người mới vào thì toàn học các chỉ báo, các phân tích kĩ thuật như: Ichimoku, Bolinger band, Smart monny concept…. Và vào lệnh thường không nắm rõ vùng SL và vùng TP, đây cũng là lý do vì sao các bạn vào lệnh đôi khi giá hay cắn SL rồi ms xuống TP hoạc giá chưa tới đk TP thì đã quay lại vùng SL….

- Học về Price Action các bạn sẽ năm được hành động giá, các vùng hỗ trợ, vùng kháng cự của giá, Các mẫu hình cơ bản, lực của giá khi phá khỏi mẫu hình từ đó các bạn sẽ có vùng SL và vùng TP hợp lý.

4. Khi nào các bạn hiểu cơ bản về các điều trên thì có thể học thêm về Wyckoff, quy luật cung cầu, thuyết đấu giá, tại sao giá lại di chuyển lên, xuống…..

5. Xác định được mước độ rủi ro mà bản thân chấp nhận được khi vào một lệnh ( Hiểu rõ về từ Chấp Nhận) từ đó học các phân bổ vốn hợp lý. Hãy nhớ tiền là của bạn, bạn không quản lý được thì ai quản lý nữa.

6. …..

- Đây là kiến thức mình cũng đi tham khảo và lượm nhặt, có thiếu xót gì thì các bạn có thể tự bổ xung để phù hợp với bản thân.

Mình khá thích câu: Đánh bạc mà có kiến thức nó cũng giống như đầu tư , mà đầu tư mà mù quáng thì cũng giống như đánh bạc.

- Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.