USD₮ đảm bảo không có rủi ro từ FTX và Alameda



Sự thất bại của FTX và Alameda có thể là một bước ngoặt trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử, nó đã tạo ra “hiệu ứng Domino” dẫn tới hơn 130 tổ chức liên kết trong hệ sinh thái của FTX xin phá sản. Nhiều thảo luận cho rằng sự thất bại của Alameda gây rủi ro đối với Tether. Tuy nhiên, điều này là KHÔNG ĐÚNG.

1️⃣ **Phát hành Tether
**
USDT được phát hành chỉ khi các tổ chức gửi USD tới Tether và Tether sẽ phát hành USDT trên tỷ lệ 1:1 tương ứng với số USD gửi đến Tether. Sau đó, Tether sẽ chuyển đổi USD này thành tài sản thế chấp đáng tin cậy, thanh khoản cao và an toàn như Tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ.
Alameda phát hành USDT có nghĩa là họ đã gửi Tether USD và Tether phát hành USDT cho Alameda. Khi đó, khoản dự trữ bảo đảm USDT vẫn thuộc quyền sở hữu của Tether.
2️⃣ **Cho vay và sử dụng đòn bẩy, nguyên nhân dẫn tới nhiều sự sụp đổ.
**
Vấn đề chính mà vô số công ty phải đối mặt hiện tại là họ đã cho Alameda vay một cách liều lĩnh nhiều tải sản dựa trên những tài sản thế chấp cực kỳ kém thanh khoản.
Theo báo cáo mới nhất từ Tether, họ không cho Alameda vay USDT hay bất cứ khoản tiền nào khác. Đồng thời, Tether cũng không tham gia hoạt động đòn bẩy hay giao dịch đòn bẩy nào của FTX.
3️⃣ **USDT mạng Solana bị đình chỉ.
**
Hôm qua, Binance và OKX đã có thông báo tạm ngưng gửi USDC và USDT thông qua mạng Solana. Điều này không gây rủi ro vốn đối với USDT trên Solana bởi USDT phát hành trên Solana giống như USDT phát hành trên bất kỳ chuỗi nào khác.
Động thái tạm dừng rút gửi USDT trên sàn giao dịch Binance và OKX chỉ là do mối quan hệ mật thiết giữa FTX, Alameda và Solana.
Hãy luôn nhớ rằng, USDT trên bất kỳ blockchain nào cũng giống nhau, chúng đều được phát hành và bảo đảm bởi Tether.
💰 Hiện tại, ONUS cung cấp nhiều Pools Farming USDT rất hấp dẫn với APY 13.12% - 16.03%. Ngoài ra đừng quên, bạn còn có thể nhận lãi qua đêm 6.2% khi lưu trữ chỉ từ 50 USDT trên ONUS.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.