SỰ TƯƠNG QUAN VỀ BIẾN ĐỘNG GIÁ TRONG CÙNG MỘT NHÓM NGÀNH

 Hellu anh em, hẳn anh em nào mà hay để ý thị trường thì đều nhận ra một đặc điểm như sau. Thường sẽ có những giai đoạn của thị trường mà chúng ta luôn luôn thấy có những đồng coin tăng/ giảm giá cùng nhau, thậm chí nếu zoom out cái chart của chúng mà không ghi tên thì hẳn ai cũng rất dễ bị nhầm.

Tại sao lại như vậy?

-----------------------------------

Câu trả lời là giữa chúng luôn luôn tồn tại một điểm chung. 

Điểm chung đó rất vô vàn, chúng ta thường quan sát được những điểm chung như sau:

Cùng một nhóm ngành - Điển hình như trend Metaverse với sự tăng trưởng đột phá của $SAND và $MANA vào tháng 11/2021

Cùng một đội lái - Ví dụ như đội lái của Binance với các cặp list BUSD như $VIB, $SNM, $PROS, ...

Cùng liên quan tới một tin tức cụ thể: Ví dụ như nhóm $DOGE, $MASK, $PEOPLE cùng liên quan tới các tin tức xoay quanh Twitter vào tháng 10/2022. Hay nhóm $ETH, $ETC, $OP cùng liên quan tới các tin tức xoay quanh sự kiện The Merge vào tháng 7/2022.

Vậy bài học ở đây là gì?

Khi một nhóm các đồng coin cùng có biến động giá như nhau, chúng ta hãy hiểu rằng hiện tại nhóm các đồng coin đó đang được hưởng lợi bởi sự tham gia của dòng tiền. Nếu anh em vô tình thấy các hiện tượng đó, hãy dành ra một chút thời gian để tự research xem liệu các biến động giá đó là chung của cả thị trường (biến động do BTC) hay biến động giá đó chỉ là chuyển động riêng của một nhóm cụ thể.

Khi đã xác định được điểm chung và nắm chắc được rằng nhóm đồng coin đó đang được sự hỗ trợ của dòng tiền, thì công việc của chúng ta tại thời điểm này đã giảm đi được rất nhiều phần. Lúc này, hãy bình tĩnh DD từng đồng coin một, xác định xem ai là người đang dẫn dắt sự tăng giá này, vốn hóa, tiềm năng của từng đồng coin trong nhóm ra sao, và cuối cùng là xác định điểm ra vào sao cho tối đa hóa được lợi nhuận nhất.

Dòng tiền trên thị trường luôn luôn chỉ có một, vì vậy, hãy nhận biết đúng hiện tại dòng tiền đang nằm ở khu vực nào. Có như vậy, chúng ta mới có thể tìm kiếm lợi nhuận một cách bền vững được.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.