NHÀ ĐẦU TƯ TỔ CHỨC TRONG THỊ TRƯỜNG CRYPTO

 
Hello anh em, hẳn nếu anh em lượt twitter trong thời điểm này thì cũng thấy kha khá FUD liên quan tới các VCs đình đám nhỉ. Điển hình như một số VCs như: FTX Ventures, a16z, ...
Vậy thì VCs đóng vai trò như nào trong thị trường crypto?
--------------------------------------
VCs là gì?
Venture Capital là những quỹ đầu tư mạo hiểm, rót vốn cho những dự án mới thành lập. Lý do ra đời của những VC đến từ nhu cầu gọi vốn của những dự án nhỏ, không có khả năng gọi vốn trên thị trường, hoặc vay nợ ngân hàng.

Các rủi ro mà VCs phải gánh chịu
Các VCs thực chất cũng chỉ là những nhà đầu tư trên thị trường. Tuy rằng họ có thể tiếp cận sớm với các dự án, tuy nhiên chính việc tiếp cận sớm lại tạo ra một số rủi ro lớn hơn bình thường cho chính họ.
Hãy lấy ví dụ như $LUNA đi. Liệu rằng tại thời điểm gọi vốn có ai chăng có thể nghĩ có một ngày $LUNA sẽ trở thành một đế chế đáng gờm trong thị trường Crypto để rồi sụp đổ chỉ trong 3 ngày không?
Chắc chắn câu trả lời là không rồi.
Ngay sát nhất là vòng gọi vốn cho $1B reserve của Luna Foundation Guard, liệu rằng các nhà đầu tư tại thời điểm đó có thể nghĩ rằng $1B của họ sẽ trở nên vô giá trị chỉ ngay sau 3 tháng ngắn ngủi hay không?
Việc DD một dự án đòi hỏi rất nhiều yếu tố trước khi VCs đó có thể xuống tiền. Và sự thành công của khoản đầu tư chỉ có thể được trả lời được bằng thời gian.

Mục đích cuối cùng của VCs.
Như mọi nhà đầu tư khác trên thị trường, mục đích cuối cùng của họ vẫn luôn là lợi nhuận.
Nhìn dự án mình đầu tư phát triển, tạo ra giá trị thì cũng vui đó. Tuy nhiên cái kết cuối cùng cũng vẫn chỉ là lợi nhuận mà thôi. Cho nên đừng bao giờ khiển trách các VCs rằng họ lái giá của một đồng coin đến các mức cao/ thấp không thể tưởng tượng được.
Có trách hãy trách bản thân không tỉnh táo để rồi mua đỉnh bán đáy mà thôi.
-----------------------------------------
 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.